Tin tức

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI LÀM VIỆC VỚI ICAEW VÀ DELOITTE VIỆT NAM

03/08/2023

Sáng thứ 2, ngày 14 tháng 8 năm 2023, chương trình làm việc giữa Trường Đại học Thương mại và Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại phòng họp số 1 nhà F, Trường Đại học Thương mại.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Thương mại vinh dự có sự hiện diện của PGS, TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS. Nguyễn Viết Thái - Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông; TS. Nguyễn Thu Quỳnh - Trưởng phòng Công tác sinh viên; Ths Ngô Thị Quỳnh Chi – Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; PGS, TS. Phạm Đức Hiếu - Trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán; PGS, TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng; PGS, TS. Nguyễn Thị Thanh Phương – Phó Trưởng khoa  – Kiểm toán cùng các Thầy giáo, Cô giáo đại diện các Bộ môn trực thuộc Khoa Kế toán - Kiểm toán.

Về phía Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) có Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diên ICAEW Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc phát triển thị trường, Khối Giáo dục ICAEW Khu vực Trung Quốc và Đông Nam Á; Về phía Công ty TNHH Deloitte Việt Nam có sự hiện diện của Bà Trần Thùy Trang - Giám đốc nhân sự.

Mở đầu chương trình, PGS, TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại đã có những phát biểu bày tỏ sự trân trọng và tin tưởng đối với thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Thương mại với ICAEW và Công ty TNHH Deloitte Việt Nam trong thời gian qua. 

Bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam đã có những chia sẻ, giới thiệu tóm tắt về kết quả hợp tác giữa ICAEW và Trường ĐH Thương mại. Năm 2015, ICAEW chính thức có văn phòng đại diện tại Việt Nam và là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay cấp “Danh vị Chartered Accountant” - Bằng cấp nghề nghiệp chuyên môn cao cấp, danh giá nhất có giá trị toàn cầu trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán. Kể từ khi văn phòng đại diện được thành lập tại Việt Nam, ICAEW đã vinh dự triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả với các cơ quan nhà nước, tổ chức nghề nghiệp, các doanh nghiệp, trong đó có Trường ĐH Thương mại. Đặc biệt, việc hợp tác triển khai chương trình đào tạo Kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB với Khoa Kế toán - Kiểm toán đã nhận được sự đón nhận và quan tâm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước từ giai đoạn đầu tiên của chương trình.

Đại diện Deloitte Việt Nam, Bà Trần Thùy Trang - Giám đốc nhân sự cho biết, đối với Deloitte Việt Nam, việc hợp tác với Trường ĐH Thương mại không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà qua hợp tác này, Deloitte Việt Nam có cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực là sinh viên Trường ĐH Thương mại có trình độ chuyên môn cao, có năng lực ngoại ngữ và kỹ năng chuyên nghiệp, khả năng thích ứng nhanh với các vị trí công việc.

Sau phần chia sẻ của các đại biểu, PGS.TS. Phạm Đức Hiếu – Trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ICAEW và Deloitte Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường, Khoa, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Kết thúc chương trình, PGS.TS Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường giao nhiệm vụ cho Khoa Kế toán - Kiểm toán đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết gữa Trường ĐH Thương mại với các doanh nghiệp, các tổ chức nghề nghiệp để tạo cơ hội việc làm, tăng cường hỡn nữa trải nghiệm thực tế cho sinh viên của Trường. 

Chương trình làm việc giữa Trường Đại học Thương mại với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp trong không khí trang trọng, góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hơp tác toàn diện, lâu dài, giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Nhà trường và Doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc giữa trường Đại học Thương mại với ICAEW Việt Nam và Công ty TNHH Deloitte Việt Nam: