HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC

NCKH SINH VIÊN

HỘI NGHỊ THÔNG BÁO KẾT QUẢ NCKH SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023

23/03/2023

Để ghi nhận và khích lệ những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên, được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban giám hiệu Nhà trường, chiều thứ 4 ngày 22/03/2023, tại Hội trường H3 Trường ĐH Thương mại, Khoa Kế toán - Kiểm toán đã long trọng tổ chức Hội nghị thông báo kết quả NCKH sinh viên năm học 2022-2023. 

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của:

-  TS. Trần Việt Thảo – Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học  Trường ĐHTM;

- PGS. TS. Phạm Đức Hiếu - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán, Chủ tịch Hội đồng khoa học Khoa;

- PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Phương – Phó trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán;

Cùng các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại Khoa Kế toán - Kiểm toán và hơn 300 sinh viên là thành viên của các nhóm NCKH năm học 2022 – 2023.

Mở đầu hội nghị, PGS. TS. Phạm Đức Hiếu - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán, Chủ tịch Hội đồng khoa học Khoa đã Tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán năm học 2022 – 2023. Thầy nhấn mạnh, NCKH là một trong những mục tiêu chiến lược trong quá trình phát triển Trường ĐH Thương mại thành một Trường Đại học định hướng nghiên cứu chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, tiếp cận đẳng cấp khu vực và quốc tế. Rất đáng vui mừng là trong năm học 2022 - 2023, Khoa Kế toán - Kiểm toán có 85 đề tài NCKH với sự tham gia của 323 sinh viên, trong đó có 01 đề tài được thực hiện bằng Tiếng Anh. Các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa, hội đồng khoa học Khoa đánh giá cao những kết quả mà các nhóm sinh viên đã đạt được. Ngoài các Báo cáo kết quả nghiên cứu được thực hiện rất công phu, nghiêm túc, nhiều đề tài có sản phẩm đi kèm là các bài báo khoa học được đăng tải trên tạp chí khoa học quốc tế, kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế, hội thảo khoa học quốc gia.

  • Trong khoảng thời gian của buổi tổng kết kết quả NCKH năm học 2022-2023, đã có 6 nhóm nghiên cứu sinh viên tiêu biểu lần lượt trình bày các kết quả nghiên cứu. Các bài báo cáo được trình bày rõ ràng về nội dung nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và kết quả nghiên cứu đã đưa ra được nhiều phát hiện có giá trị khoa học và thực tiễn. Với mỗi đề tài được trình bày, các vị đại biểu, thầy cô giáo và các sinh viên tham dự đã đưa ra câu hỏi, trao đổi và thảo luận để làm rõ hơn vấn đề nghiên cứu.
  • Tại hội nghị, Ths. Nguyễn Lê Đức – Bí thư Liên chi đoàn sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán đã công bố Quyết định khen thưởng và danh sách các công trình nghiên cứu được gửi đi dự thi cấp trường. Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán – Kiểm toán đã trao giải thưởng và giấy khen cho 11 nhóm nghiên cứu tiêu biểu, xuất sắc năm học 2022 – 2023: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 5 giải Khuyến Khích.
  • Hội nghị thông báo kết quả NCKH sinh viên năm học 2022 – 2023 của Khoa Kế toán - Kiểm toán kết thúc với sự vui mừng và tự hào của các nhóm sinh viên, sự hồ hởi mong chờ vào mùa NCKH năm sau. Đặc biệt, như PGS.TS Phạm Đức Hiếu đã bày tỏ tại Hội nghị, hi vọng rằng trong những năm học tiếp theo, các nhóm nghiên cứu sẽ mạnh dạn hơn nữa trong việc lựa chọn các hướng nghiên cứu mới, thực hiện đề tài bằng Tiếng Anh để thể hiện không chỉ năng lực nghiên cứu mà cả trình độ ngoại ngữ ngày càng tiến bộ của sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán. Toàn Hội nghị tin rằng, tới đây sẽ có nhiều nhóm sinh viên tham gia hơn, chất lượng các sản phẩm NCKH của sinh viên ngày càng nâng cao hơn nữa, xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà trường và sự tận tâm hướng dẫn của các thầy giáo, cô giáo trong khoa.
  • Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết NCKH 2022 - 2023:

 

 

 

_____________________________________________

KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN, Trường Đại học Thương mại.

 F208, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

 https://ketoankiemtoan.tmu.edu.vn

 khoa.ketoankiemtoan@tmu.edu.vn