CẨM NANG TUYỂN SINH

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CHÍNH QUY - KẾ TOÁN CÔNG

28/04/2023

GIỚI THIỆU CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN CÔNG (NGÀNH KẾ TOÁN) - CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN,

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI 

✨THÔNG TIN TUYỂN SINH✨

Tên chuyên ngành: Kế toán công

Mã trường: TMU

Mã xét tuyển: TM09

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07

Điểm chuẩn 2 năm gần nhất: 

Năm 2021: 26,2

Năm 2022: 25,88

✨THÔNG TIN CHUYÊN NGÀNH✨

?Kế toán công là hệ thống thông tin kế toán có mục tiêu ghi chép, theo dõi, báo cáo và kiểm soát toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế trong quá trình thu, chi ngân sách Nhà nước tại các đơn vị thuộc Nhà nước.

?Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được học các học phần cơ bản về kinh tế, tài chính cùng học các học phần chuyên ngành kế toán công (kế toán công 1,2,3; Kiểm toán ngân sách nhà nước, kế toán quản trị đơn vị Công, thực hành kế toán công, chuẩn mực kế toán công quốc tế,...). Sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, chương trình đào tạo hiện đại, với trên 70% thời lượng dành cho khối kiến thức chuyên môn. Ngoài ra, sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa do Khoa và nhà trường tổ chức đặc biệt là các cuộc thi chuyên môn về Kế toán doanh nghiệp. Điển hình như CLB Kế toán – Kiểm toán trẻ (YAC) - CLB học thuật duy nhất trực thuộc khoa Kế toán - Kiểm toán.

?Triển vọng nghề nghiệp: 

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán công không những có rất rất nhiều cơ hội trong thị trường lao động trong nước, mà còn có nhiều cơ hội tại thì trường lao động quốc tế, những chứng chỉ như CPA, ACCA, CFA,... Các sinh viên hoàn toàn có thể tích luỹ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và là trợ thủ đắc lực cho các bạn vươn xa ra khu vực và toàn cầu trong một thế giới phẳng.

Các bạn hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành một trong những thành viên cốt cán nghiên cứu triển khai dự án chuẩn mực Kế toán công và Tổng kế toán Nhà nước ở Việt Nam.

Các bạn cũng hoàn toàn có thể trở thành cánh tay phải - người trợ lý đắc lực cho các chủ tài khoản ở chính quyền trung ương và địa phương.

_____________________

TÌM HIỂU THÊM THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY 2023 TẠI:

Đề án tuyển sinh 2023

Cẩm nang tuyển sinh 2023